Xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang có tác động đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề trên toàn cầu. Thông qua ứng dụng các thiết bị nền tảng công nghệ, toàn bộ thế giới đang dần được chuyển hoá thành thế giới số. Ngông nghiệp cũng nằm trong những lĩnh vực có ảnh hưởng bởi công nghệ 4.0. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công nghệ 4.0 trong nông nghiệp.

1. Công nghệ 4.0 trong nông nghiệp


Thuật ngữ nông nghiệp 4.0 là việc ứng dụng các thành tựu công nghệ 4.0 vào trong ngành nông nghiệp như công nghệ nano, công nghệ sinh học, công nghệ chiếu sáng…. Điều này đã dần trở nên quen thuộc với các nước nông nghiệp hiện nay. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp giúp quy trình sản xuất hạn chế được những thất thoát, thiệt hại do sâu bệnh, thiên tai. Ngoài ra, công sức lao động cũng được giảm thiểu xuống mức thấp nhất, đảm bảo an toàn môi trường. Dễ dàng kiểm soát và tiết kiệm chi phí trong nhiều giai đoạn. Dẫn đến chi phí toàn bộ quy trình sản xuất, chế biến, đưa ra sản phẩm cũng được giảm thiểu. 


Nông nghiệp 4.0


Việc đổi mới công nghệ sản xuất dựa trên các thành tựu đột phá của công nghệ 4.0. Mục tiêu chính của việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào trong nông nghiệp là thay đổi phương thức sản xuất. Chuyển biến từ sản xuất theo cách truyền thống sang sản xuất theo cách hiện đại. Tóm lại, nông nghiệp 4.0 chính là thay đổi cách thức quản lý nông nghiệp. Ứng dụng công nghệ 4.0 vào nông nghiệp là lĩnh vực tiên phong cho việc hoạt động sản xuất chuẩn chỉnh, chặt chẽ. Mà không phải luôn luôn cần đến sự kiểm soát trực tiếp của con người.


2. Đặc trưng của công nghệ 4.0 trong nông nghiệp


Hiện nay, các nước trên thế giới hay ngay cả Việt Nam đều đang được ứng dụng các thiết bị công nghệ 4.0 vào quá trình sản xuất nông nghiệp. Nhằm số hoá các yếu tố tác động đến sự phát triển của cây trồng như độ ẩm, ánh sáng, nước, nhiệt độ… Chuyển đổi các yếu tố đó vào các thiết bị công nghệ hiện đại có kết nối internet để điều chỉnh, kiểm soát. Vì vậy, việc nắm rõ tình hình phát triển cây trồng trong nông trại của mình là điều vô cùng dễ dàng, thuận tiện ngay cả khi bạn đang làm gì, ở đâu.



Điều đặc trưng của công nghệ 4.0 nói chung hay ngành nông nghiệp 4.0 nói riêng là số hoá các hoạt động sản xuất kinh doanh. Các hoạt động kinh doanh từ khâu nuôi trồng, chế biến, đưa ra chiến lược marketing, tiêu dùng qua hệ thống được thiết lập và quản lý dữ liệu qua ứng dụng quản lý.

Các hệ thống điều hành kết hợp với nghiệp vụ tập trung, sự tự động hoá kết hợp với công nghệ sinh học, công nghệ vật lý, điều động vận hành. Đảm bảo quy trình sản xuất diễn ra liên tục, đạt năng suất lớn, giá trị hiệu quả.


3. Lợi ích của việc áp dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp


Áp dụng các thành tựu công nghệ 4.0 trong nông nghiệp giúp người nông dân đạt hiệu quả sản xuất, tạo ra nông sản có giá trị cao, chất lượng tốt, tươi sạch. Người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm, sử dụng những sản phẩm có nguồn sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng hài lòng và giá cả vừa phải.


Với nền nông nghiệp 4.0, mọi khâu trong quá trình sản xuất đến quy trình thu hoạch, bảo quản nông sản đều được áp dụng các tính năng thông minh của công nghệ hiện đại. Các tính năng được tích hợp công nghệ 4.0 trong quản lý quy trình sản xuất nông nghiệp để theo dõi quá trình sinh trưởng, điều tiết các yếu tố ảnh hưởng, dự báo sự phát triển.



Nông nghiệp 4.0 hiện nay đã giúp ngành nông nghiệp thế giới có những bước phát triển vượt bậc. Chúng giúp cây trồng phát triển trong điều kiện thuận lợi cho ra nông sản giá trị cao, chống lại thời tiết khắc nghiệt, đẩy mạnh năng suất. 

Trong nông nghiệp có sự hỗ trợ của công nghệ 4.0 có thể thể ứng dụng công nghệ sinh học trong quy trình chọn, lọc giống theo mong muốn của người nông dân. Từ đó việc tạo giống cây trồng ưng ý, tạo cây trồng phù hợp với điều kiện thời tiết, chống chịu tốt, năng suất cao, giảm thiểu thiệt hại. Ngoài ra, ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp mang lại doanh thu, giá trị kinh tế cao mang lại thu nhập ổn định cao cho người nông dân.

Xem thêm:>> Vai trò to lớn của công nghệ 4.0 trong y tế


4. Khó khăn của việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp



Bên cạnh những lợi ích mà công nghệ 4.0 mang lại cho ngành nông nghiệp thì vẫn có những khó khăn mà ngành này phải đối mặt. Đầu tiên phải nhắc đến vốn đầu tư cho những máy móc công nghệ cao. Để áp dụng hết các tính năng trong quá trình sản xuất, đưa ra sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất. Người nông dân cần một khoản vốn khá lớn để sở hữu sản phẩm công nghệ cao phục vụ quá trình sản xuất của mình. Cần nguồn vốn đầu tư lớn cùng với thời gian xoay vòng vốn lâu là trở ngại khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất cân nhắc.

Cơ chế pháp lý về đất sản xuất chưa có những điều lệ rõ ràng, còn nhiều rắc rối cũng là một trong những lí do doanh nghiệp chưa dám mạnh dạn đầu tư. Doanh nghiệp cần được nhận được những chính sách hỗ trợ, điều luật kiểm soát để có thể an tâm đầu tư sản xuất.


Ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp thúc đẩy việc đổi mới, bắt kịp xu thế phát triển công nghệ hiện đại. Đây là hướng đi đúng đắn và chắc chắn mang lại nguồn kinh tế hiệu quả cho ngành nông nghiệp của các nước trên thế giới nhất là các nước nông nghiệp. 



Read more…

CRM là gì? Lợi ích của phần mềm CRM trong quản lý doanh nghiệp

Với một nhà quản lý hay là chủ doanh nghiệp thì phần mềm CRM đang và sẽ dần trở nên quen thuộc hơn. Việc sử dụng phần mềm này giúp doanh nghiệp tiếp cận các tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin về phần mềm CRM nhé!

1. Khái quát về phần mềm CRM

Phần mềm CRM được hiểu là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Đây là một công cụ để quản lý tương tác của khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng với công ty. CRM kết hợp ứng dụng chiến lược thực tế và công nghệ để phân tích dữ liệu lịch sử giao dịch của khách hàng. 




Kết quả phân tích dữ liệu lịch sử giao dịch của khách hàng để doanh nghiệp cải thiện mối quan hệ kinh doanh của mình. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc duy trì khách hàng hiện tại và thúc đẩy tăng lượng khách hàng. Từ đó tăng cường đẩy mạnh gia tăng doanh số.


Dễ hiểu hơn, phần mềm CRM là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp ở hiện tại. Hình thành sự gắn kết với khách hàng trong tương lai.

2. Phần mềm CRM mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong việc quản lý

Sử dụng phần mềm CRM trong việc quản trị quan hệ khách hàng là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Các chức năng CRM có mang lại lợi ích đến cho doanh nghiệp sao cho quản lý khách hàng hiệu quả nhất.


Quản lý khách hàng và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng


Trong việc kinh doanh của doanh nghiệp, việc duy trì lượng khách hàng tiềm năng và gia tăng lượng khách hàng mới là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, quản lý khách hàng và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng lại là một thách thức lớn. 


Quản lý khách hàng bằng phần mềm CRM


Các thông tin về khách hàng của doanh nghiệp cần được thu thập, quản lý một cách chặt chẽ. Thay thế việc quản lý khách hàng bằng excel thì doanh nghiệp sẽ tập trung thời gian để duy trì, thu hút khách hàng và chốt được đơn hàng. Việc quản lý khách hàng đã có phần mềm CRM làm trơn chu, hợp lý. Đồng thời, phần mềm tự động phân loại khách hàng để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, đưa ra quy trình chăm sóc khách hàng phù hợp với đối tượng khách hàng.


Ngoài ra, với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể tìm hiểu nhu cầu, thói quen của người tiêu dùng. Khi đã hiểu về hoạt động mua của khách hàng, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược, phương án để tiếp cận và làm hài lòng khách hàng. Khách hàng dễ dàng chi trả cho những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi có trải nghiệm vô cùng hài lòng.


Quản lý giao dịch với khách hàng tự động




Các giao dịch mua bán, sử dụng dịch vụ của khách hàng với doanh nghiệp được quản lý một cách tự động. Toàn bộ các giao dịch của khách hàng đều có thể theo dõi thông tin sản phẩm đã mua, ngày giờ mua hàng… Dựa trên số liệu thống kê lưu trữ, doanh nghiệp dễ dàng cập nhật, so sánh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp theo từng giai đoạn. Đồng thời phát hiện ra những nhược điểm và những rủi ro tiềm ẩn của doanh nghiệp để đưa ra giải pháp kịp thời khắc phục. 


Giảm thiểu chi phí quản lý doanh nghiệp


Quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện rất nhiều hoạt động khách nhau như quản lý số lượng sản phẩm, quản lý khách hàng… Nếu tất cả các hoạt động này được quản lý thủ công thì vô cùng mất thời gian, chi phí quản lý, nhân sự. Giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp trong việc quản lý hoạt động kinh doanh đó chính là sử dụng phần mềm CRM.



Phần mềm CRM tích hợp các chức năng hỗ trợ các hoạt động trong quy trình bán hàng thành một hệ thống. Vì vậy, mọi nhân viên đều phải tuân theo đúng quy trình làm việc. Nhân viên không thể làm tắt, làm không đủ bước. Phần mềm hỗ trợ quản lý nhân viên cho doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhân sự, vẫn có thể đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên mà không cần luôn luôn giám sát.


Dự báo hoạt động kinh doanh


Dự trên những thông tin dữ liệu được lưu trữ, phần mềm CRM đưa ra được báo cáo, phân tích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Giúp chủ doanh nghiệp đưa ra được dự báo, định hướng hoạt động kinh doanh sắp tới cho doanh nghiệp. Phòng kinh doanh có thể dựa vào báo cáo thống kê để dự báo doanh số, thực hiện chỉ tiêu tương lai. Từ phân tích dự báo kinh doanh còn có thể đưa ra các dự báo về hành vi mua của khách hàng. 



Theo báo cáo, phân tích mà phần mềm đưa ra, doanh nghiệp đánh mạnh lợi thế mà mình đang có và đưa ra chiến thuật chi tiết công việc từng phòng ban. Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp cũng từ đấy được thúc đẩy nâng cao.

Việc theo dõi, quản lý quan hệ khách hàng để đưa ra các dịch vụ cung cấp tốt nhất và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là thúc đẩy bán hàng, tăng doanh thu từ sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Phần mềm CRM hỗ trợ cho kinh doanh của bạn dễ dàng, tiết kiệm rất nhiều. Hy vọng những thông tin của chúng tôi đã mang đến giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình.



Read more…

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp

Hoạt động kinh doanh cần có rất nhiều công đoạn, quy trình trước và sau bán hàng mà bạn cần phải kiểm soát. Vì vậy, hiện nay có rất nhiều phần mềm ứng dụng công nghệ 4.0 giúp hỗ trợ việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là công cụ đắc lực giúp bạn rất nhiều trong quá trình quản lý bán hàng. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để có thêm kiến thức về phần mềm quản lý khách hàng.

1. Ý nghĩa của phần mềm quản lý khách hàng miễn phí


Khi thực hiện quản lý khách hàng, bạn sẽ nhận thấy được thái độ, hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với những sản phẩm của mình. Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình quản lý khách hàng.




Quản lý tất cả thông tin khách hàng mọi lúc mọi nơi


Một số phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất được các nhà cung cấp phần mềm phát triển thành app. Chỉ với một chiếc smartphone có cài đặt app, chủ cửa hàng không trực tiếp có mặt tại cửa hàng vẫn có thể kiểm soát khách hàng mua hàng.


Mọi thông tin khách hàng được lưu trữ bảo mật, chi tiết lịch sử giao dịch mua hàng được ghi lại. Giúp bạn dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng của mình mà không sợ bị quên, bị mất. Từ thông tin lưu trữ, chủ cửa hàng có thể phân loại được nhóm khách hàng, nhóm khách hàng trung thành, sản phẩm bán chạy…


Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí vừa dễ lưu lại tất cả thông tin khách hàng mà lại còn có thể sử dụng ở mọi lúc mọi nơi. Vừa dễ dàng quản lý khách hàng bất cứ khi nào mà còn cắt giảm được chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp.


Phân tích thông tin dữ liệu khách hàng


Các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất đều có thể giúp doanh nghiệp đánh giá được mức độ khách hàng tiềm năng nhờ phân loại, đánh giá thái độ khách hàng. Qua những phản hồi từ khách hàng qua những lần gia dịch mua hàng, trải nghiệm sản phẩm. 


Hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng

Từ đó, doanh nghiệp phân tích những thách thức, cơ hội của mình để đưa ra các cách khắc phục, nâng cao sản phẩm. Đồng thời đưa ra các chính sách duy trì khách hàng trung thành, chương trình thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp. Thúc đẩy sự tương tác của khách hàng với nhân viên chăm sóc khách hàng giúp giải đáp các thắc mắc, tư vấn kịp thời. Xây dựng các chính sách chăm sóc khách hàng, tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ lấy được sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp.


Giảm tải lượng công việc, nhân sự


Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, số lượng đơn hàng, báo cáo bán hàng… Khối lượng công việc trong cửa hàng rất lớn, vốn dĩ cần nhiều nhân viên để thực hiện từng công việc một cách thủ công. Ngoài ra, phần mềm còn đưa ra báo cáo tình trạng kho, quỹ tài chính của doanh nghiệp nhờ lịch sử giao dịch mua bán của khách hàng.


Từ đó, phần mềm quản lý khách hàng miền phí giúp doanh nghiệp quả lý công việc kinh doanh của mình, triển khai công việc, xây dựng kế hoạch kinh doanh một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Đồng thời giảm chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đến mức tối ưu nhất.


2. Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất


SugarCRM


SugarCRM version 7

Phần mềm SugarCRM khá hữu ích cho các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh vừa và nhỏ. Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí SugarCRM giúp bạn lưu trữ các thông tin:

  • Quản lý thông tin khách hàng, các giao dịch mua hàng với khách

  • Số lượng, sản phẩm khách hàng mua

  • Tổng hợp danh sách khách hàng trung thành, khách hàng ít mua hàng

  • Nhắc nhở chăm sóc khách hàng trong các dịp lễ, sinh nhật, chạy chương trình bán hàng

HubsotCRM

HubsotCRM

Cũng giống như SugarCRM, phần mềm quản lý khách hàng miễn phí HubspotCRM có các chức năng phù hợp với mô hình kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm này có những ưu điểm giúp việc quản lý khách hàng trở nên dễ dàng hơn:
  • Lưu trữ mọi thông tin của khách mua hàng và lưu trưc theo dòng thời gian từ các công cụ liên lạc khách hàng

  • Dữ liệu thông tin khách hàng được lưu trữ bảo mật, kiểm soát chặt chẽ

  • Theo dõi hoạt động bán hàng chung của cửa hàng qua một trang tổng hợp khái quát được khách hàng của doanh nghiệp

Microsoft Dynamics CRM

Dynamics CRM

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí Dynamics CRM có ưu điểm lớn nhất là được tích hợp với các ứng dụng của Microsoft. Phần mềm Dynamics CRM có thể hoạt động trên các thiết bị di động thông minh, các hệ điều hành IOS, Android, Windows Phone… 

Hệ thống kết nối giữa Outlook với Dynamics CRM làm đơn giản hoá việc theo dõi tài khoản, thông tin của khách hàng. Từ đó việc chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn, cơ hội gia tăng đơn hàng cao hơn.


Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí thể hiện cách quản lý, làm việc chuyên nghiệp, hiện đại của doanh nghiệp. Luôn đổi mới và phát triển những phương tiện hỗ trợ kinh doanh để làm tăng doanh thu đến cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết trên của chúng tôi giúp bạn tìm ra được giải pháp hữu ích cho việc kinh doanh của mình.






Read more…

Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online?

Các thành tựu của công nghệ 4.0 được ứng dụng trên rất nhiều các lĩnh vực, ngành nghề và đem lại nhiều ảnh hưởng tích cực. Việc bán hàng online cũng được hỗ trợ từ phần mềm quản lý bán hàng online giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chi phí. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng online hiện có trên thị trường nhé!

1. Thế nào là phần mềm quản lý bán hàng online?


Phần mềm quản lý bán hàng online là công cụ hỗ trợ người dùng trong việc bán hàng, quản lý bán hàng của cửa hàng bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin. Phần mềm thống kê toàn bộ các hoạt động kinh doanh, mặt hàng kinh doanh như số lượng hàng hóa nhập/bán, doanh số, giao dịch khách hàng… Những hỗ trợ thông minh của phần mềm giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý, kiểm soát hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 




Nhờ công cụ đắc lực này, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, thực hiện chiến lược bán hàng hiệu quả, đạt năng suất cao. Ngoài ra, phần mềm bán hàng online có hệ thống điều chỉnh, hoạt động bảo mật cao đảm bảo tính bảo mật cho thông tin dữ liệu.

2. Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng online

Giải pháp quản lý cửa hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí đang được rất nhiều chủ cửa hàng quan tâm và sử dụng. Lí do phần mềm quản lý bán hàng online được ưa chuộng đến thế:

Khả năng linh động

Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí có tính năng cho phép người dùng quản lý bán hàng trên thiết bị di động có kết nối internet. Với nhiều nền tảng trình duyệt web hay các nền tảng app, phần mềm này giúp người dùng dễ dàng quản lý sát sao các hoạt động của cửa hàng. Người dùng quản lý bán hàng đơn giản hơn, linh hoạt hơn rất nhiều mà không bị phụ thuộc với máy tính để bàn.


Theo dõi kinh doanh mọi lúc mọi nơi

Với phần mềm quản lý bán hàng online, người dùng có thể quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng. Điều này giúp người dùng chủ động trong việc quản lý bán hàng, theo dõi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng. Người dùng có thể dễ dàng kiểm soát dữ liệu kinh doanh một cách nhanh chóng, chính xác mà vô cùng tiết kiệm được thời gian, công sức.

Không sợ mất dữ liệu

Nhược điểm lớn của phần mềm offline cài đặt cố định trên máy tính là không bảo mật được dữ liệu thông tin được lưu trữ. Nhưng với phần mềm bán hàng online thì tính bảo mật an toàn lại là một lợi thế lớn. 




Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Vì vậy đảm bảo tính bảo mật và giữ an toàn tuyệt đối các thông tin dữ liệu. Ngay cả khi máy tính, thiết bị điện tử bị hỏng thì các dữ liệu đã lưu đều không có bất cứ ảnh hưởng gì, vẫn được cập nhật trên hệ thống. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online, người dùng không phải lo đến việc thông tin dữ liệu bán hàng, quản lý khách hàng của mình bị mất hay bị đánh cắp. Và việc thông tin dữ liệu có nhiều đến mức nào thì cũng không phải lo dung lượng bị giới hạn.

Phát triển mở rộng quy mô kinh doanh

Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng online giúp việc kinh doanh trở nên nhanh hiện đại, chuyên nghiệp hơn nhiều. Phần mềm quản lý bán hàng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu việc quản lý bán hàng nên đây là trợ lý đắc lực cho việc kinh doanh. Đồng thời đây cũng là công cụ để việc kinh doanh được phát triển đẩy mạnh và mở rộng quy mô bán hàng. 


Mua bán hàng online dễ dàng, tiện lợi

Người dùng không quá khó để mở rộng quy mô bán hàng với cả mở thêm cửa hàng hay phát triển bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Việc mở thêm cửa hàng chi nhánh thì việc bán hàng vẫn được cập nhật liên tục để người dùng theo dõi. Ngoài ra, phần mềm đưa ra các bảng thống kê kinh doanh từ các thông tin dữ liệu bán hàng được lưu trữ. Dù ở nơi đâu, lúc nào thì bạn vẫn có thể theo dõi báo cáo kết quả kinh doanh từng ngày, từng tháng, việc bán hàng ở mọi cửa hàng chi nhánh.

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng online tích hợp với các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada hoặc trên các website, Facebook…Chủ cửa hàng không chỉ phát triển bán hàng trực tiếp mà còn mở rộng việc bán hàng online. Dù là bán hàng online hay trực tiếp thì số lượng sản phẩm, giá bán, đơn hàng đều được đồng bộ. Người dùng đều quản lý các kênh khi được quy về phần mềm quản lý bán hàng online, vô cùng tiện lợi. Luôn theo dõi được tình hình kinh doanh của từng cửa hàng chi nhành, của từng kênh bán hàng. Chủ cửa hàng có thể kịp thời đưa ra các kế hoạch, chiến lược để phát triển việc kinh doanh.

Không những chỉ giúp người dùng quản lý được số lượng hàng bán, đơn hàng , doanh thu cửa hàng mà còn có thể quản lý nhân viên, thông tin khách hàng. Đây thực sự là giải pháp tối ưu cho việc quản lý bán hàng. Sau bài viết trên, chúng tôi hy vọng đã đem lại cho bạn thông tin bổ ích, hỗ trợ việc kinh doanh của bạn.


Read more…

Quản lý khách hàng bằng excel có nên hay không?

Excel được coi là một công cụ đắc lực trong việc thống kê, tính toán, xử lý thông tin số liệu. Vì vậy việc quản lý khách hàng bằng excel được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng do tính dễ sử dụng và miễn phí. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp sử dụng excel trong quản lý khách hàng có phải phương án thông minh? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về việc quản lý khách hàng bằng excel tại bài viết dưới đây.

1. Quản lý khách hàng bằng excel là gì?


Bảng excel lưu trữ thông tin khách hàng


Quản lý khách hàng bằng excel  là phương pháp quản lý khách hàng đã được sử dụng từ lâu và hiện vẫn đang được sử dụng, phù hợp nhất với doanh nghiệp nhỏ. Sử dụng excel trong quản lý khách hàng là tạo ra các bảng tính và sử dụng hàm trong excel để thống kê và quản lý công việc dễ dàng hơn. Ngoài ra, excel ghi chú, lưu trữ thông tin nhanh chóng, dễ dàng trong một bảng. 

Trong một bảng excel quản lý khách hàng lưu trữ các thông tin cơ bản của khách hàng như tên, tuổi, email, hóa đơn giao dịch, ghi chú… Từ đó có thể khai thác, thống kê lượng khách hàng mới, khách hàng trung thành, sản phẩm được yêu thích.

2. Ưu điểm của quản lý khách hàng bằng excel

Việc sử dụng excel để quản lý khách hàng vô cùng tiết kiệm chi phí vì nó hoàn toàn miễn phí. Bạn còn có thể dễ dàng sử dụng các chức năng lưu trữ của excel với máy tính hoặc điện thoại có cài đặt Microsoft. 

Cùng một Sheet trên excel có thể chứa tất cả các thông tin khách hàng bao gồm nhiều trường thông tin khách nhau. Việc lưu trữ thông tin khách hàng với những thao tác vô cùng đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn rất chính xác. 




Tùy vào nhu cầu của bạn để lập bảng excel với các trường thông tin phù hợp với việc quản lý khách hàng của doanh nghiệp. Quản lý khách hàng bằng excel phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và các mặt hàng kinh doanh không quá phức tạp. 

Khi quản lý khách hàng bằng excel, bạn cần thành thạo excel, đặc biệt là các hàm. Bạn sẽ dùng linh hoạt các công cụ và hàm có sẵn để tìm kiếm số liệu. Từ đó dễ dàng tính toán, thống kê nhu cầu của khách hàng. Đồng thời dễ dàng phân loại khách hàng và báo cáo kinh doanh, tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc quản lý thủ công.

3. Nhược điểm của quản lý khách hàng bằng excel

Vì excel được cài đặt trên máy tính nên rất dễ chỉnh sửa, không có chức năng phân quyền nhân viên, ai cũng có thể vào chỉnh sửa hoặc xóa mà lại khó khắc phục lại dữ liệu. Các thông tin khách hàng quan trọng được lưu trong máy có thể mất hết ngay lập tức khi máy tính bị nhiễm virus hoặc bị hỏng. Thông tin khách hàng cần phải được làm lại file mới. Khiến bạn vừa mất thời gian, công sức mà các số liệu đã mất khó có thể kiểm soát lại chính xác. Điều đặc biệt là khi quản lý khách hàng bằng excel, bạn không được nhận hỗ trợ khi phần mềm gặp sự cố và không thể quản lý từ xa.




Dữ liệu trên file lưu ở excel không được đồng bộ giữa các bộ phận và nhân viên, không thể sao lưu tự động. Do tính năng sử dụng hệ thống offline trên máy tính, không thể lưu lịch sử mua hàng của khách hàng nên việc đổi trả hàng hóa là điều vô cùng khó. Ngoài ra, excel chỉ cho phép một người làm việc trên một file nên khó có thể san sẻ công việc với người khác, tốn thời gian, cần nhiều nhân sự. 

Mỗi khi một trong các nhân viên, bộ phận cập nhật số liệu thì cần cập nhật luôn toàn bộ cho các bộ phận khác, khó có thể quản lý tập trung. Trong quá trình trao đổi thông tin khách hàng giữa các bộ phận, thông tin dễ dàng bị phân tán. Mỗi bộ phận quản lý những thông tin khách nhau dẫn đến việc thông tin không được cập nhật kịp thời, dễ dàng sai sót. Việc thông tin dữ liệu khách hàng bị phân tán khiến người quản lý rất khó khăn trong việc quản lý và trong việc nắm bắt tình hình chung của công ty. Việc này rất ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp.



Khi dữ liệu thông tin về khách hàng quá lớn, tốc độ excel xử lý thông tin sẽ kém, mất nhiều thời gian. Mà lượng khách hàng thì vô hạn nên thông tin khách hàng sẽ là vô hạn. Khi lượng khách hàng càng lớn thì tốc độ xử lý thông tin càng chậm. Vì vậy, hiệu suất làm việc của cả doanh nghiệp sẽ chậm lại, không đạt được năng suất cao.

Quản lý khách hàng bằng excel tuy có nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều nhược điểm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết của chúng tôi đã giúp bạn quyết định được có nên quản lý khách hàng bằng excel hay không?


Read more…

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong hoạt động kinh doanh, có rất nhiều công đoạn nhằm phục vụ quy trình hoạt động kinh doanh được suôn sẻ. Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ việc bán hàngáp dụng công nghệ số. Phần mềm này không chỉ hỗ trợ mua bán hàng với khách hàng mà còn hỗ trợ quản lý trong quá trình bán hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng miễn phí nhé!

1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ hoạt động quản lý bán hàng của các công ty, doanh nghiệp. Dựa trên việc ứng dụng công nghệ 4.0, phần mềm giúp doanh nghiệp kiểm soát được quy trình bán hàng của mình nhằm giảm thiểu các thao tác, nâng cao hiệu suất công việc, hạn chế sai sót, thất thoát.




Doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý đơn hàng, theo dõi doanh thu… Thông tin dữ liệu của doanh nghiệp, hàng hóa hay khách hàng đều được lưu trữ và sắp xếp hợp lí đảm bảo quy trình bán hàng được vận hành bán hàng trôi chảy. Phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp không phải mất quá nhiều thời gian và công sức cho việc kiểm kê, tính toán, theo dõi việc bán hàng. Cũng không cần phải luôn có mặt trực tiếp tại địa điểm bán hàng vẫn có thể kiểm soát được mọi hoạt động bán hàng.

Mọi thao tác quản lý bán hàng có thể thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả, chính xác với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng. Có thể nói đây là công cụ quan trọng với mọi doanh nghiệp, công ty, cơ sở có hoạt động buôn bán.

2. 3 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng miễn phí khác nhau phục vụ và đáp ứng nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Dưới đây là một số phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đang được rất nhiều doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh sử dụng:

Sapo POS

Sapo POS được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại, có giao diện dễ sử dụng. Phần mềm có những tính năng ưu việt trong hỗ trợ quản lý bán hàng cho doanh nghiệp, cửa hàng. Nó thống kê các số liệu dựa trên báo cáo hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, cửa hàng dưới dạng biểu đồ. Doanh nghiệp, cửa hàng dựa trên số liệu thống kê để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.


Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Sapo

Sapo POS cung cấp nhiều gói dịch vụ để có thể đáp ứng mọi mô hình kinh doanh khác nhau từ kinh doanh trực tiếp đến kinh doanh online. Tình hình hoạt động kinh doanh còn được cụ thể hóa từ thông tin khách hàng, sản phẩm bán đến các báo cáo hoạt động kinh doanh chi tiết. Việc sử dụng phần mềm Sapo POS cũng rất dễ dàng, bạn có thể quản lý cửa hàng từ xa qua thiết bị di động mà không cần kết nối internet.

Ngoài ra, Sapo POS còn liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín như Viettel Post, Grab, giao hàng tiết kiệm…Bạn có thể tự tạo đơn trên app, so sánh giá ship của các đơn vị vận chuyển rồi chọn đơn vị vận chuyển phù hợp. Đơn hàng của bạn sẽ được tự động đẩy sang đơn vị vận chuyển rất nhanh chóng.

Loyverse

Loyverse POS là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thích hợp cho đa dạng ngành kinh doanh như cửa hàng bán lẻ, ẩm thực, các dịch vụ sửa chữa,làm đẹp hoặc kinh doanh cá nhân. Phần mềm hiện đang được hơn 1 triệu doanh nghiệp trên hơn 170 quốc gia sử dụng. Vì tính đa quốc gia này, phần mềm hỗ trợ lên đến 30 ngôn ngữ khác nhau.


Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Loyverse

Phần mềm quản lý bán hàng Loyverse có thể đáp ứng nhiều tính năng trong hoạt động bán hàng và quản lý. Tính năng phát hành hóa đơn ( in hoặc điện tử), bán hàng ngoại tuyến, nhiều phương thức thanh toán, quản lý nhân viên… Đồng thời tích hợp các ứng dụng thương mại điện tử, kế toán, quản lý kho… Loyverse cung cấp nhiều giải pháp như POS trên di động, Back Office trên trình duyệt của mọi thiết bị, Dashboard truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi, CDS màn hình hiển thị giá.

Bạn vẫn có thể bán hàng mà không có kết nối internet với Loyverse POS nhưng một số tính năng sẽ bị hạn chế, không sử dụng được.  Phần mềm Loyverse hoạt động trên nền tảng IOS và Android nên bạn có thể tìm kiếm ứng dụng trên App Store hoặc Google Play. Ưu điểm của phần mềm này là không yêu cầu thẻ tín dụng, không chèn quảng cáo, không hợp đồng cam kết. Phần mềm quản lý bán hàng Loyverse được sử dụng miễn phí với các nghiệp vụ như cập nhật lượng hàng, doanh thu và nhiều chức năng khác. Tuy nhiên, phần mềm có cá dịch vụ nâng cao bổ sung được tính phí.

Toko Tech

Phần mềm quản lý bán hàng Toko Tech

Toko Tech là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hỗ trợ người dùng theo dõi bán hàng tại quầy, xử lý đơn hàng online, quản lý kho và báo cáo chi tiết. Người dùng cần có tài khoản và kết nối với internet thì có thể dùng phần mềm ở mọi lúc, ở bất kỳ nơi đâu. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Toko Tech phù hợp sử dụng với các cửa hàng nhỏ, bán hàng online.

Phần mềm quản lý bán hàng Toko Tech có đồ họa hiển thị thân thiện, trực quan giúp cửa hàng dễ dàng cập nhật được tình hình kinh doanh chi tiết từng tuần, tháng, quý. Toko Tech đặc biệt hơn với nhiều phần mềm quản lý bán hàng là nhờ ứng dụng mã QR trong quản lý sản phẩm

Đặc biệt, Toko Tech có tính năng quản lý nhiều kho, nhiều cơ sở bán hàng và liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển. Phần mềm khiển khai tích hợp với gian hàng trên các sàn thương mại điện tử nhằm thúc đẩy doanh số online.

Phần mềm quản lý miễn phí hiện nay đã trở thành trợ lí đắc lực của doanh nghiệp trong việc quản lý vận hành cửa hàng. Hi vọng 3 phần mềm quản lý trên giúp bạn chọn cho mình một phần mềm quản lý tối ưu nhất cho việc kinh doanh.


Read more…

Top 4 xu hướng công nghệ 4.0 hàng đầu hiện nay

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang phát triển với tốc độ nhanh và sâu rộng đến không tưởng của loài người. Sự ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 có tác động đến tất cả các lĩnh vực, ngành nghề trên toàn thế giới. Hiện nay có 4 xu hướng công nghệ 4.0 hàng đầu đang được phát triển mạnh mẽ và là nền tảng để thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ hơn.

1. Trí tuệ nhân tạo và máy học – đi đầu xu hướng công nghệ 4.0


Trí tuệ nhân tạo ( Artificial Intelligence, kí hiệu: AI ) và máy học ( Machine learning ) được xem là xu hướng công nghệ hàng đầu mà các doanh nghiệp cố gắng nắm bắt để tạo ra nhiều cơ hội cho mình. Xu hướng này liên quan đến khả năng nhận thức và hành động của máy móc một cách thông minh. Máy móc có thể tự động đưa ra các quyết định, thực hiện nhiệm vụ. Và còn hơn thế nữa, nó có thể dự đoán kết quả trong tương lai dựa trên những thông tin mà chúng thu nhận được từ các dữ liệu đầu vào.


Trí tuệ nhân tạo AI

Trong tương lai, xu hướng AI sẽ biến đổi thế giới của chúng ta bằng cách dùng robot thay thế con người. Chúng làm tất cả những công việc của con người từ đơn giản đến phức tạp, làm thay đổi cách sống của con người. Hiện nay, xu hướng này đã được ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày, các khâu trong sản xuất ngày càng phổ biến. 

Chúng ta biết đến công cụ tìm kiếm của Google hay xe hơi tự động lái hay các đề xuất sản phẩm trên Shopee đều là những ứng dụng của xu hướng công nghệ 4.0. Có rất nhiều phần mềm trong mảng dịch vụ ứng dụng xu hướng công nghệ này. Bên cạnh đó, các lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, công nghiệp, thương mại điện tử… cũng được phát triển rất nhiều nhờ ứng dụng công nghệ 4.0.

 AI và máy học là xu hướng công nghệ 4.0 đi đầu và cũng là nên tảng để các xu hướng công nghệ khác được phát triển. Nhờ xu hướng công nghệ này sẽ ngày càng nhiều thiết bị máy móc hoạt động thông minh, có khả năng thực hiện các quy trình giống con người ra đời. Từ đó, công nghệ 4.0 sẽ thâm nhập vào cuộc sống của chúng ta nhiều hơn, gần gũi hơn.

2. Blockchian – xu hướng công nghệ 4.0 siêu an toàn, bảo mật


Blockchain

Blockchain ( công nghệ chuỗi khối ) là một hệ thống cơ sở dữ liệu phân cấp cho phép lưu trữ và truyền tải trong các khối thông tin. Các khối thông tin được liên kết với nhau nhờ mã hóa và mở rộng theo thời gian. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp có lượng lớn thông tin dữ liệu cần được lưu trữ, xác thực và bảo mật hoàn toàn. Xu hướng công nghệ blockchain được hứa hẹn là giải pháp hữu ích, an toàn cho các doanh nghiệp. Blockchain được ứng dụng nhiều trong ngành tài chính, ngân hàng, chuỗi ứng dụng.. nhờ tính bảo mật cao. 

Hệ thống cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp không được sửa đổi, được chia sẻ với tất cả những người tham gia trong hệ thống. Vì thế, các ngân hàng kiểm soát các giao dịch một cách nhanh chóng, bảo mật. Nhờ sử dụng blockchain, thời gian thanh toán giao dịch giữa các doanh nghiệp được giảm đi đáng kể.

3. Interner vạn vật – xu hướng công nghệ 4.0 vạn vật kết nối internet


Internet vạn vật ( Internet of Things, kí hiệu: IoT ) được đề cập đến việc thiết bị vật lý trên toàn thế giới được kết nối với internet. Việc truyền tải, trao đổi thông tin qua mạng lưới internet mà không cần sự tương tác giữa người với người. 


Internet of Things LoT

Hiện nay có khoảng 20 tỷ thiết bị thông minh hoạt động trên xu hướng công nghệ này như điện thoại thông minh, ti vi thông minh, nhà thông minh…Các máy móc, thiết bị có khả năng kết nối và chia sẻ thông tin với nhau chính là yếu tố chịu trách nhiệm cho sự bùng nổ dữ liệu. Dự kiến trong tương lai, tất cả mọi vật mà cong người sở hữu đều có thể thông minh.

4. Dữ liệu lớn – xu hướng công nghệ 4.0 chủ chốt của cách mạng công nghệ 4.0


Dữ liệu lớn ( Big data) được coi là một tập hợp dữ liệu lớn, đa dạng, bao gồm dữ liệu có cấu trúc, cấu trúc không đầy đủ hoặc không có cấu trúc. Mỗi dữ liệu đều có thể sử dụng để khai thác các thông tin chi tiết. Càng có nhiều dữ liệu chúng ta càng dễ dàng tìm kiếm, mở rộng thông tin. 


Dữ liệu lớn Big Data

Sử dụng các thuật toán thông minh để phân tích khối lượng dữ liệu. Từ đó có thể phát hiện ra các vấn đề mới hoặc các mối liên hệ vốn có trước đây mà chúng ta chưa tìm ra. Khi đã hiểu mối quan hệ giữa các dữ liệu, chúng ta có thể dự đoán các kết quả có trong tương lai tốt hơn. Dựa trên dự đoán, chúng ta sẽ đưa ra quyết định đúng đắn hơn về các kế hoạch đặt ra. 

Những công nghệ hiện đại được bùng nổ từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang thay đổi toàn thế giới với tốc độ nhanh chóng. Chúng thay đổi trực tiếp, gián tiếp đến hầu hết các ngành nghề và được đánh giá sẽ định hình thế giới công nghệ số trong tương lai. Bài viết của chúng tôi đưa đến cho bạn thông tin về 4 xu hướng công nghệ 4.0 hàng đầu hiện nay. Mong rằng những thông tin trong bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.


Read more…